Sự kiện “Hành trình Mẹ Maria” tại Vatican vào tháng 10

Hội Đồng Giáo Hoàng về thúc đẩy việc truyền giáo mới vừa công bố chương trình Hành trình Mẹ Maria (Mariana Journey) sẽ được tổ chức tại Rome vào ngày 12 và 13 tháng Mười. Chủ đề của Hành trình là "Phúc cho người đã tin!" (Feliz és Tu que acreditaste!)

Sự kiện này được đưa vào chương trình của Năm Đức Tin và được quảng bá là "có sự tham gia của các Hội Thánh Mẫu để ca tụng Đức Mẹ Đồng Trinh - Mẹ Thiên Chúa, biểu tượng của đức tin cho mọi tín hữu và trong sự vâng lời tin tưởng của Mẹ theo ý muốn của Chúa Cha đã có thể làm nên việc kỳ diệu thật. ".

Theo yêu cầu của Đức Thánh Cha, tượng Đức Mẹ Fatima - được tôn thờ trong Nhà nguyện Hiện Ra, sẽ được đưa tới Rome.

Hành trình bắt đầu từ ngày thứ Bảy, 12/10 bằng cuộc hành hương đến mộ của Thánh Phêrô, hành lễ và cử hành các bí tích giải tội trong các nhà thờ bên cạnh Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Lúc 5 giờ địa phương, tượng Đức Mẹ Fatima sẽ được cung ngênh chào đón tại quảng trường Thánh Phêrô với sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Chúa Nhật, ngày 13/10, Đức Thánh Cha chủ sự Thánh lễ trong Quảng trường Thánh Phêrô.

Chi tiết chương trình xem tại đây (tiếng Anh): http://www.annusfidei.va/content/novaevangelizatio/en/eventi/giornatamariana.html

Anthony Đông Thái