Giáo Xứ Nghĩa Ải: Chầu Thánh Thể Thay Mặt Giáo Phận

WTGPHN - Chúa Nhật 04/08/2013 - Giáo xứ Nghĩa Ải thuộc hạt Thanh Oai, TGP Hà Nội đã Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo Phận.

Xem Hình

Từ hơn một tuần trước đó, trong giáo xứ đã nhộn nhịp, các đơn vị, hội đoàn đều lo hoàn tất công việc được phân công để chuẩn bị đón ngày chầu cho sốt sáng.

Ngày chầu được khai mạc với thánh lễ lúc 5h30 sáng. Sau đó là các giờ chầu của các hội đoàn và của các giáo xứ trong miền cũng về thông công giờ chầu với sự hiệp thông chia sẻ.

10h00, Thánh lễ đồng tế do Cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản hạt Thanh Oai, chính xứ Thạch Bích chủ tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện của cha xứ Giuse Bùi Quang Tào, cha phó Antôn Nguyễn Ngọc Sáng, quý cha trong giáo phận và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng Cha Đaminh Nguyễn Công Khương đã chia sẻ và mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ hãy bám lấy Chúa, hãy chọn Chúa làm niềm vui làm lẽ sống làm cùng đích của chúng ta. Phải tựa vào Chúa chứ không bám víu và tựa vào tiền bạc, của cải. Đừng thu tích của cải cho riêng mình, nhưng hãy tích trữ kho tang nơi Thiên Chúa. Kho tang ấy sẽ không bao giời mất được…”

Sau Thánh lễ, linh mục chủ sự đã đặt Mình Thánh để cộng đoàn tiếp tục tôn vinh Thánh Thể.

15h 30 cuộc rước cung nghinh Thánh Thể được cử hành long trọng và sốt sáng. Sau cuộc rước là thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày chầu. Tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho giáo xứ muôn ơn lành.

Ngày chầu qua đi bà con giáo dân như được tiếp sức mạnh mới sau những ngày mệt nhoài gian truân trên con đường về quê. Đành rằng hằng ngày hoặc hàng tuần vẫn được chầu Thánh Thể, nhưng khi tuần chầu đến, mọi người trong giáo xứ, tất cả cùng lắng đọng, cùng trở về, là dịp để cho mỗi người khiêm nhường tạ tội trước Thánh Thể Chúa Giê-su.

Ước chi Tin Mừng và ánh sáng của Chúa Kitô Phục Sinh mỗi ngày được thắp sáng nhiều hơn, được lan toả rộng lớn hơn trên mảnh đất này.

Tin Yêu