Tuần báo America của Dòng Tên thắng lớn tại lễ trao giải thưởng của Hiệp Hội Báo Chí Công Giáo

Tuần báo America (http://www.americamagazine.org/) đã mang về nhà một số giải nhất từ lễ trao giải của Hiệp Hội Báo Chí Công Giáo được tổ chức ngày 21 tháng 06 tại Denver. Trong số 12 hạng mục đề cử, tờ tạp chí của Dòng Tên tại Hoa Kỳ này đã dành giải thưởng ở 8 hạng mục.

“Những thành quả này minh chứng cho nỗ lực không ngừng của đội ngũ biên tập của chúng tôi cũng như khả năng lãnh đạo tuyệt vời của cha Drew Christiansen, SJ trong năm 2012,” cha Matt Malone, Dòng Tên, người kế nhiệm cha Christiansen trong cương vị Tổng Biên Tập từ tháng 10 năm 2012 nói.

Tuần báo America đã dành giải nhất trong số những hạng mục dành cho tạp chí sau đây:

• Dẫn đầu về các bài viết hay

• Dẫn đầu về các đề tài ‘những vấn nạn tự do tôn giáo’

• Dẫn đầu về các đề tài ‘lựa chọn và hình thành lương tâm’

• Dẫn đầu về đề tài kỉ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II

• Dẫn đầu về mục bình luận

• Dẫn đầu về ‘chiều sâu nội dung’

• Dẫn đầu về trình bày hình ảnh truyền thông mạng

• Báo mạng tốt nhất

Ngoài ra, Tuần báo America cũng đoạt giải nhì và giải ba trong nhiều hạng mục khác gồm có: Mục chuyên đề, Mục ơn gọi và ‘Blog’ hay.

Hai tác giả Dòng Tên cũng được Hiệp Hội Báo Chí Công Giáo – CPA khen tặng vì những tác phẩm của họ. Cha Gerard J. McGlone và nhà văn Len Sperry, đồng tác giả của “Đời sống nội tâm của linh mục”, do Liturgy Press xuất bản, nhận giải nhì về ‘Phát triển chuyên môn’ mà Hiệp hội Báo chí Công Giáo đánh giá là “một cuốn sách đặc biệt dành cho tất cả mọi người phục vụ trong mục vụ ơn gọi và đào tạo giáo sĩ”.

Cha Sonny Manuel dành giải nhì trong danh sách ‘Các tác giả đầu tiên’ cho cuốn sách “Sống độc thân: Những lối sống lành mạnh dành cho các linh mục” vừa được Pauline Press xuất bản. Cuốn sách này được Hiệp hội Báo chí Công Giáo đánh giá là một cuốn sách “có suy tư nhưng cũng rất thực tế” và “mặc dù cuốn sách này nhắn đến đối tượng độc giả là các linh mục, nội dung cũng rất hữu ích cho những ai sống bậc độc thân muốn giữ mình khiết tịnh”.

Chỉnh Trần, SJ