Nhảy Dù!

Một chiếc máy bay bị trục trặc máy móc sắp sửa rớt; trên chiếc máy bay có 5 hành khách nhưng chỉ trang bị có 4 túi dù.

Người hành khách thứ nhất thấy tình hình nghiêm ngặt nên vội nói- tôi là Ðức Thượng Phụ Alexy II tại Mót Cô. Kể từ ngày 11/2/2002 (ngày nâng 4 miền giám quản tông tòa Công Giáo) nhiều Giáo Dân Chính Thống ly khai khỏi Giáo Hội vì có bốn Giáo Phận Công Giáo mới được thành lập tại đây. Không có tôi giáo dân Chính Thống bỏ đạo hết, tôi không thể nào chết được. Vừa nói chưa dứt câu Ðức Thượng Phụ Alexy II chụp ngay túi dù đầu tiên và nhảy xuống.

Người hành khách thứ Hai ai cũng biết là ông Bush con- Tổng Thống Hoa Kỳ George W Bush. Ông rất bình tĩnh phân trần, tình hình khủng bố khắp nơi đang diễn ra, tốn biết bao nhiêu tiền mà chưa bắt được tên Osama Bin Landen. Ðã lỡ thì chơi luôn tên thứ hai là Sadam Hussein mà chẳng có quốc gia nào ủng hộ, tôi phải lo về nước mà họp hội đồng nội các thi hành chuyện này. Nói xong, ông cẩn thận mở túi dù thứ hai khoác vào người, kiểm tra lại tất cả các dây nhợ, nút bung dù rồi chào ba người hành khách còn lại nhảy ra khỏi máy bay.

Người hành khách thứ ba là Thủ Tướng John Howard mặt mày tái xanh, lắp bắp vài câu:"Tôi là Thủ Tướng nước Úc, là người có trách nhiệm và khôn ngoan nhất lịch sử nước Úc. Tôi đã phao tin dân tỵ nạn vượt biên quẳng con xuống biển, còn rất nhiều đứa vượt biên từ Afghanistan đang bị nhốt hẩm hiu trong sa mạc. Không có tôi, tụi nó phá tù trốn hết. Dân Úc không để tôi chết đâu". Vừa dứt câu ông Thủ Tướng mắt không kịp nhắm chụp ngay túi mới nhất bên cạnh rồi nhảy xuống.

Máy bay bắt đầu chao đảo rất nhiều, hai người hành khách cuối cùng là Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô và một anh thanh niên. Anh là một thanh niên Việt Nam cùng đi với phái đoàn các bạn trẻ 26 người tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ 17 tại Toronto dưới sự hướng dẫn của Ðức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang Giáo Phận Thái Bình. Vì anh thanh niên còn đeo huy hiệu WYD 2002, nên Ðức Thánh Cha biết là anh mới từ Toronto về, Ðức Thánh Cha quay sang điềm đạm nói với anh:

"Cha nay đã già yếu, Cha không biết có thể tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ thứ 20 tại Cologne bên Ðức hay không. Con còn trẻ, con đã học được ba bài Giáo Lý tại Toronto, tham dự các chương trình bên ấy cùng nghe những bài huấn dụ của Cha. Con hãy về đem ra thực hành, làm chứng nhân Tin Mừng là muối đất và là ánh sáng thế gian, khuyến khích các bạn đồng trang lứa thay đổi bộ mặt thế giới. Tương lai Giáo Hội nằm trong tay các con. Cha hy sinh, con hãy cầm túi dù cuối cùng mà nhảy xuống, đừng lo gì tới Cha".

Chàng thanh niên Việt Nam rướm nước mắt hết sức cảm động thưa với Ðức Thánh Cha: "Thưa Ðức Thánh Cha ở đây vẫn còn một túi dù nữa cho Ðức Thánh Cha. Tất cả tài liệu Giáo Lý và bài giáo huấn của Ðức Thánh Cha con đã gói cẩn thận để trong túi xách màu vàng viền đỏ được phát không tại Toronto. Túi ấy ông Thủ Tướng John Howard của Úc tưởng rằng túi dù nên đã lấy và nhảy xuống rồi".

Nói xong anh thanh niên Việt Nam lấy ngay túi dù khoác vào cho Ðức Thánh Cha và chỉ cho Ngài nút bấm bung dù rồi để Ðức Thánh Cha nhảy xuống trước và anh nhảy theo sau. Trước khi nhảy ra khỏi máy bay, Ðức Thánh Cha còn dặn thêm: "Nếu con mất tài liệu, con hãy lấy tài liệu trên Vietcatholic. Tài liệu Ngày Quốc Tế Giới Trẻ sẽ được cho vào CD sắp tới".

Hai người đã bung dù với khoảng cách rất xa, anh thanh niên Việt Nam hét to lên, nói với Ðức Thánh Cha những lời mà các bạn trẻ vang vọng lên trong bài giảng của Ðức Thánh Cha vào Thánh Lễ bế mạc Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Toronto:

"Pope is young.. Pope is young. We all love you!...."