Quảng trường Thánh Phêrô đã vang lên vô số câu trả lời của thanh thiếu niên đối với Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng. Một lần nữa, dòng khách hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô quá đông, nên dòng xe cộ đã phải ngưng bắt đầu từ Quảng trường Đức Thánh Cha Piô XII .

Trong khi đọc Kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng, Đức Thánh Cha đã phá vỡ khoảng cách giữa Ngài và Quảng trường, và bắt đầu cuộc trò chuyện với giới trẻ hành hương.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Tôi muốn hỏi các bạn: có khi nào các bạn nghe tiếng Chúa mời gọi các bạn đi theo Ngài cách gần gũi hơn không, khi đang có một mong muốn, một bồn chồn nhất định nào đó? Các bạn đã vâng nghe lời Chúa không? Tôi không thể nghe các bạn ... Các bạn đang ở đây! Các bạn đã có mong muốn nào để làm tông đồ của Chúa Giêsu không? Giới trẻ phải có những ước muốn về các lý tưởng cao đẹp. Các bạn có nghĩ như vậy không? Các bạn đồng ý không? Hãy hỏi Chúa Giêsu những gì Ngài muốn nơi các bạn và hãy cản đảm lên! Hãy can đảm, hãy hỏi Chúa đi!"

Trước đó, vào buổi sáng, Đức Thánh Cha đã truyền chức linh mục cho 10 phó tế. Ngài nhắc lại rằng đằng sau mỗi ơn gọi, luôn luôn có một người, một người bà, một người cha, một người mẹ hay cả một cộng đoàn đang cầu cầu nguyện. Ngài nói thêm rằng ơn gọi được sinh ra trong lời cầu nguyện và qua cầu nguyện.

Các bạn trẻ đã nồng nhiệt reo hò hưởng ứng nhưng Đức Thánh Cha đề nghị các bạn trẻ hãy nồng nhiệt chào đón Chúa Giêsu.

Ngài nói: "Cảm ơn các bạn rất nhiều vì các lời reo hò, nhưng các bạn cũng hãy chào đón Chúa Giêsu, hãy hô vang 'Chúa Giêsu' thật lớn tiếng".

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng xin mọi người cầu nguyện cho người dân Venezuela đang phải chứng kiến bạo lực gia tăng sau cuộc bầu cử với kết quả sát sao.

Ngoài ra, Đức Thánh Cha cũng nói về các nạn nhân của trận động đất mạnh ở Trung Quốc, làm 200 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Suy nghĩ của tôi cũng đang gần gũi với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở miền tây nam của Hoa Lục. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân và cho những người đang đau khổ vì trận động đất dữ dội".

Trong số các lời chào mừng, Đức Thánh Cha đã đặc biệt nhắc đến một nhóm thanh niên ở Venice. Ngài đã kết thúc cuộc gặp gỡ với khách hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô trong một lời chào rất đặc trưng của Ngài.

Ngài nói: "Tôi chúc mọi người một ngày Chúa Nhật tốt lành, và dùng một bữa ăn trưa ngon miệng!"