WASHINGTON - Về tình hình Iraq, hôm qua chính phủ Hoa Kỳ bị Quốc Hội chỉ trích vì đã không nói đến tổn phí lớn lao của cuộc chiến tranh Iraq, và quá chú trọng đến Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố, trong khi lơ là những nơi khác.

Trong buổi điều trần của Thứ trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz trước Ủy ban bang giao quốc tế Thượng Viện, các nghị sĩ thuộc cả hai đảng trong Ủy Ban đều lên tiếng chỉ trích hành pháp trên vấn đề Iraq.

Lập luận của phía quốc hội là hành pháp Hoa Kỳ đã không ước tính đúng phí tổn chiến tranh và việc quân Mỹ phải ở lại lâu dài trên lãnh thổ Iraq. Thứ trưởng quốc phòng Mỹ và giám đốc ngân sách tòa Nhà Trắng bác bỏ điều đó.

Ủy ban Thượng Viện cũng cáo buộc hành pháp Mỹ đã phóng đại mối quan hệ giữa Iraq với lực lượng khủng bố al-Qaeda, trong khi sự quan hệ đó ở Liberia rõ rệt hơn nhiều.

Trong khi đó, ở quanh Iraq các hệ thống Á Rập phát thanh một cuốn băng thu âm được gọi là lời của Saddam Hussein, trong đó ông Saddam Hussein ca ngợi hai người con đã hy sinh như những vị thánh tử đạo của Hồi giáo.

Quân đội Mỹ ở Iraq tuyên bố nay đã có nhiều manh mối hiệu quả hơn để truy lùng ông Saddam Hussein, sau khi hai người con ông bị hạ sát(rfa)