BẮC NINH - từ ngày 11-15/4/2011, 51 học viên từ một số xứ họ trong giáo hạt Bắc giang thuộc giáo phận Bắc ninh đã tập trung về Trung tâm mục vụ giáo phận Bắc ninh tham gia khóa học quản trị xứ họ.

Xem hình ảnh

Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Bắc ninh mở khóa mục vụ quản trị xứ họ hầu khơi dậy nơi quý vị ban hành giáo tinh thần và ý thức về Giáo hội cũng như trách nhiệm xây xựng Giáo hội theo định hướng “Nước Trời” ngay tại môi trường sống là chính các xứ họ.

Trong khóa học này, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò, quyền hạn và nhiệm vụ của người Kitô hữu nói chung và của mỗi vị ban hành giáo nói riêng.

Tham gia khóa bồi dưỡng ban hành giáo, các vị ban hành giáo cũng được tìm hiểu về lịch sử giáo phận và mẫu gương 100 vị đầu mục (các ban hành giáo) đã anh dũng hy sinh cho đức tin mà giáo phận chuẩn bị mừng kỷ niệm 150 năm (1862-2012). Đặc biệt, các học viên học hỏi về người con ưu tú nhất của giáo phận Bắc ninh và của các bàn hành giáo là thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh.

Trong thánh lễ bế mạc, các học viên dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các vị ban hành giáo tiền nhiệm đã quan đời. Cũng trong thánh lễ bế mạc này, quý vị ban hành giáo nói lên quyết tâm sống và phục vụ theo “Bài ca chỉ đường” như là “Kim chỉ nam” cho toàn thể ban hành giáo của giáo phận Bắc ninh.

Bài Ca Chỉ Đường:
Trên đường phụng sự Phúc Âm,
Toàn Ban Hành Giáo quyết tâm thực hành:
Nêu gương đạo đức trung thành,
Hết niềm kính Chúa, ái nhân chân tình.
Luôn luôn bình tĩnh tự tin,
Lập trường kiên định không thiên không lùi.
Nhưng hằng hoà nhã vui tươi,
Khiêm nhường nhịn nhục đúng lời Chúa khuyên.
Phục tùng tự nguyện cấp trên,
Tu thân, đoàn kết tiến lên không ngừng.
Tránh điều tham nhũng bất công,
Vì Chúa hết lòng phục vụ nhân dân.
Chẳng cầu danh lợi phù vân,
Chỉ cần phần thưởng Chúa ban đời đời.