Ngài bày tỏ " sự Đau buồn thâm sâu" về sự Kết tội những người Cuba bất đồng chính kiến.

VATICAN (Zenit.org).- Khi Đức Gioan Phaolo II nghe về những bản án mới giáng xuống trên những người bất đồng chính kiến tại Cuba, kể cả ba án tử, Ðức Thánh Cha đã nhờ Ðức Hồng Y Angelo Sodano,quốc vụ khánh Vatican, bày tỏ "sự đau buồn sâu xa của ngài" trong một bức thư gởi cho ông Fidel Castro. Đây là bản dịch bức thư.

* * *

Vatican, 13/4/2003

Chúa nhật lễ lá

Kính Ông Chủ tịch ưu tú,

Ngày lễ Phục sinh tới gần, trước hết, tôi vui mừng bày tỏ những lời cầu chúc tốt đẹp nhất của tôi đối với ngài và toàn thể Quốc gia Cuba.



Ngoài ra, tôi hoàn thành nhiệm vụ quan trọng là truyền đại cho ngài hay Đức Thánh Cha đau buồn thâm sâu khi nghe những án nặng nề mới đây giáng xuống trên nhiều công dân Cuba và, một số người bị án tử.

Trtước những sự kiện này, Đức Thánh Cha nhờ tôi xin Ngài Chủ tịch lưu ý tới một cử chỉ có ý nghĩa nhân từ đối với những người bị án này, vì chắc rằng một hành vi như thế sẽ góp phần tạo nên một bầu khí thoải mái hơn đối với lợi ích của nhân dân Cuba yêu quí.

Tôi tin chắc rằng ngài cũng chia sẻ với tôi niềm xác tín chỉ một sự giáp mặt chân tình và xây dựng giữa các công dân và các Thẩm quyền dân sự, mới có thể bảo đảm sự phát triển một Quốc gia hiện đại và dân chủ trong một nước Cuba hiệp nhất và huynh đệ hơn nữa.

Tôi lợi dụng dịp này, thưa ngài Chủ tịch, để nói lên những tâm tình quí trọng cao quý và đặc biệt nhất của tôi

Hồng Y Angelo Sodano

Quốc vụ Khanh