Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và ổn định ở Haiti và các quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu xin Đức Mẹ chuyển cầu cho nhiều hoàn cảnh đau khổ trên thế giới, đặc biệt ở Haiti, nơi Chính quyền chuyển tiếp vừa bổ nhiệm được một người đứng đầu chính phủ mới.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho dân chúng Haiti đang chờ mong sự hòa bình và ổn định sau nhiều tháng bất ổn cả về chính trị và trật tự xã hội vì tội phạm tràn lan và sự sụp đổ của nền tảng chính trị và an ninh.

Phát biểu trước giờ kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng” (Regina Coeli) sau Thánh lễ ở Venice trưa Chúa Nhật vừa qua, Đức Thánh Cha cám ơn Đức Thượng phụ Venice và tất cả những người đã làm việc để chuyến viếng thăm nửa ngày của ngài tới thành phố nổi này diễn tiến tốt đẹp và cầu xin Đức Trinh Nữ Maria chuyển cầu cho biết bao hoàn cảnh đau khổ trên thế giới.

Cầu nguyện cho Haiti

ĐTC nói: “Tôi đang nghĩ đến Haiti, nơi tình trạng khẩn trương đang được áp dụng và người dân đang tuyệt vọng vì sự sụp đổ của hệ thống y tế, tình trạng thiếu lương thực và bạo lực đang hoành hành khiến người dân phải chạy trốn”.

ĐTC cũng lưu ý rằng mới trong tuần, một chính phủ chuyển tiếp vừa được tuyên thệ tại quốc đảo Caribe này, Đức Thánh Cha giao phó Chính phủ non trẻ này cho Chúa và mời gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ.

“Chúng ta phó thác cho Chúa công việc của Hội đồng Chính quyền Chuyển tiếp mới này vừa nhậm chức vào Thứ Năm tuần trước tại Port au Prince, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, Hội đồng này có thể đưa đất nước này tới hòa bình và ổn định mà dân chúng mong đợi!

Ukraina, Palestine, Israel, Myanmar

Và như thường lệ, Đức Thánh Cha cũng mời gọi tất cả cầu nguyện cho các quốc gia và dân tộc khác đang bị chiến tranh hủy phá!

ĐTC nói: “Cha nghĩ đến “những người dân của Ukraine, Palestine, Israel, người Rohingya và rất nhiều dân tộc khác đang phải chịu đau khổ vì chiến tranh và bạo lực”.

Xin Thiên Chúa hòa bình soi sáng tâm hồn các người cầm quyền để họ có thể ngồi lại đối thoại và hòa giải hầu hòa bình được vãn hồi.