Cộng Đoàn Thánh Linh Tempe Tiểu Bang Arizona Mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2023

Xem Hình
(Tempe-Arizona) Hằng năm đến ngày 25 tháng 12 Giáo Hội Hoàn Vũ long trọng tổ chức Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, ghi dấu một biến cố lịch sữ, đó là Thiên Chúa đã yêu thương loài người đến nỗi ban tặng chính Ngài cho chúng ta.

Trong tâm tình nêu trên cộng đoàn Thánh Linh Tempe thuộc tiểu bang Arizona cũng tổ chức Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh thật trang nghiêm và sốt sáng với phần Diễn Nhạc Thánh Ca Giáng Sinh rất tâm tình và nhiều cảm xúc.

Hôm nay toàn dân Chúa Trời
Vui mừng chiến thắng khải hoàn
Hân hoan trông về Bê-Lem với muôn lòng thành
Chúa ta đã giáng sinh
Vua vũ trụ vua thiên đình
Nhân gian hãy mau đến tôn thờ
Nhân gian hãy mau đến tôn thờ
Nay Đấng muôn dân mong chờ
Đã sinh làm người.

Trên đây là những lời ca nguyện được ca đoàn và cộng đoàn Thánh Linh Tempe tiểu bang Arizona cùng hát lên để chào đón vị chủ tế Đức Cha Thomas Nguyễn Thái Thành (Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange, California) Đức Ông Peter Bùi Đại Quản Nhiệm Cộng Đoàn, Linh mục Giuse Vương Thiện Quốc phụ tá Giáo xứ Holy Spirit cùng đồng tế từ từ tiến về cung thánh.

Trong phần nhập lễ vị chủ tế mời gọi mọi người hãy sám hối ăn năn tội lỗi của mình để xứng đáng cử hành thánh lể cực trọng hôm nay.
Qua phần chia sẽ Lời Chúa vị Chủ tế đã đề cao tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người chúng ta.

Ôi nhiệm mầu! Kỳ diệu, tình yêu tuyệt vời, Ngài tìm chổ để được sinh ra, nhưng mọi người, mọi nơi đều từ chối, phòng đã chật, đi chổ khác, v.v. điệp khúc này xảy ra trong bao nhiêu nhiêu năm mõi mòn đợi chờ giây phút linh thiêng này, tại sao loài người vẫn không nghe thấy?

Tiếng Thiên thần từ trời xanh hoang vắng: “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”.

Trong cánh đồng vắng lặng các Mục Đồng đã nghe tiếng và đã đáp lời kêu gọi của Thiên Thần, họ đã bỏ đàn chiên vất vả chạy đến hang Bêlem và ngạc nhiên thay họ đã nhận ra Đấng Cứu Độ muôn dân, khi Hài Nhi Giêsu mĩm cười với đám mục đồng lem luốc khờ khạo.
Mẹ Maria say sưa hạnh phúc an bình, Mẹ nhìn con thơ yêu dấu, Mẹ nguyện cầu và thì thầm 2 chữ “Xin Vâng”.

Thánh Giuse sau những ngày lo lắng mệt mỏi, giờ đây yên lòng trở lại, dù cho tương lai mịt mờ, nhưng nghỉ đến hạnh phúc của gia đình, bên vợ, bên con, mang lại bao nhiêu sung sướng tuyệt vời.

Ôi nhiệm mầu! kỳ diệu, tuyệt vời, Ngôi Lời đã làm Người và ở giữa chúng ta và tình yêu này tha thứ những tội lỗi, cũng như chữa lành và đem ánh cùng niềm tin đến cho tất cả mọi người chúng ta.

Tình yêu này cũng đưa Ngài lên Đồi Canvê để chịu đóng đinh cứu chuộc nhân loại.

Và giờ đây tình yêu này Ngài đang ẩn mình trong hình bánh và rượu nho để trở nên lương thực cho chúng ta trong cuộc lữ hành đức tin trên trần thế.

Chúng ta hãy lắng đọng lại vài giây phút suy niệm câu chuyện giáng sinh xưa để thấu hiểu tình yêu thương vời vợi của Thiên Chúa, tình yêu không ngần ngại bỏ ngai vàng từ trời xuống làm người và ở giữa chúng ta,và tình yêu ấy đã mang đến an bình cho những người chân thật, ngay lành, thành tâm và thiện chí.

Chúng ta hiệp dâng thánh lễ hôm nay để cầu xin cho mọi người có một chổ đứng trong hang đá, mong sao cho chúng ta sẽ là cọng rơm khô êm dịu dưới lưng Chúa Hài Nhi Giêsu, để mang lại sự ấm áp cho Chúa trong mùa Giáng Sinh này, mong sao chúng ta được như Mẹ Maria hạnh phúc tuyệt vời khi được ôm Chúa vào lòng, và từ đây mang Chúa đến cho kẻ khác, mong sao chúng ta được như Thánh Giuse một đời lam lủ vì Chúa, chu toàn bổn phận và trách nhiệm trong 2 lãnh vực đạo đời,

Và hạnh phúc thay chúng ta như ngôi sao tỏa sáng, không ngại mây che gió cuốn tiếp tục hướng dẫn những tâm hồn thiện chí tìm về với Chúa.

Ước gì chúng ta là những mục đồng đơn sơ, chất phát, biết lắng nghe và nhận được những tiếng hát thanh cao của Thiên thần đến thờ lạy Chúa, với sự nghèo hèn, với sự túng thiếu, không lễ vật cao sang nhưng tâm hồn đầy ấp tình yêu, và ước gì chúng ta cũng như các thiên thần ca tụng Chúa với lời ca tiếng hát, đem tin vui đến cho những người đau khổ và lầm than.

Cuối cùng ước gì chúng ta như những con vật trung thành dâng chính hơi thở của mình, để sưởi ấm Vua Tình Yêu Bé Bỏng của đời ta.
Trong thánh lễ hôm nay còn có nghi thức cầu nguyện và chúc lành cho Đức Ông Peter Bùi Đại nhân dịp kỷ niệm 20 năm thụ phong linh mục.

Nguyện chúc quý Đức Giám Mục, quý Đức Ông, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà và cộng đoàn dân Chúa tìm được vai trò của mình trong hang đá,và đem niềm vui này chia sẽ với những người thành tâm đang mong tìm thấy niềm an bình trong mùa Giáng Sinh và trong Năm Mới 2024.

Giáng Sinh 2023