ĐGH Phanxicô gọi điện cho mẹ của thanh niên qua đời sau Đại Hội Giới Trẻ (WYD)

Mẹ của Luca, 24 tuổi, chết vì vi rút vài ngày sau khi tham dự WYD ở Lisbon, cho biết Đức Thánh Cha “đã khóc cùng bà” và “an ủi bà như thể ngài là cha của bà”.

(Vatican - Paolo Ondarza và Deborah Castellano Lubov)

Miền bắc nước Ý, tại Nhà thờ Sant'Ilario ở Marnate thuộc tỉnh Varese, nơi toàn thành phố, đã tuốn về nhà thờ để cử hành tang lễ vào sáng thứ Sáu cho Luca Re Sartù, một thanh niên 24 tuổi chết vì vi khuẩn A vài ngày sau khi trở về từ Đại hội Giới trẻ Thế giới.

Thánh lễ an táng với sự tham dự của rất nhiều người, bao gồm các thành viên trong gia đình, bạn bè mặc áo Đại hội giới trẻ Lisbon, những người quen, các nhà lãnh đạo dân sự và nhiều người khác đã xúc động trước chứng tá đức tin và lòng vị tha của chàng trai trẻ. Số llượng lớn người tới tham dự lễ là niềm an ủi cho gia đình Luca, đang đau buồn trước sự mất mát này.

Trước lễ, mẹ của Luca đã nhận được một cú điện thoại bất ngờ từ Đức Thánh Cha Phanxicô. Với niềm xúc động lớn lao, bà đã trực tiếp chia sẻ sự kiện này với Đức Giám Mục Phụ Tá của Milan, Luca Raimondi, người cử hành tang lễ.

Đức Giám Mục Raimondi cho biết: Mẹ của Luca đã rất ấn tượng trước nghĩa cử và sự cảm thương gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

“'ĐTC xúc động, ngài khóc cùng tôi, và giống như một người cha. Ngài an ủi tôi như thể là cha tôi.'”