DHAKA - Gần 400 người bị mất tích, nhiều khả năng là chết đuối sau khi chiếc phà chở 750 người bị lật tại vùng Đông nam của Bangladesh.

Chiếc phà ba tầng, có tên là MV Nasrin -1 đang trên đường đi từ thủ đô Dhaka tới Lalmohan thì gặp sóng lớn, gió to gần thị trấn Chandpore, trước lúc nửa đêm.

Các bản tin đầu tiên cho hay rất có thể chiếc phà chở vượt tải trọng, không chỉ chở quá nhiều người, mà còn mang theo cả nhiều loại hàng hóa khác như gạo hay rau quả.

Bộ trưởng Vận tải thủy của Bangladesh, Akbar Hussein nói rằng khoảng 200 người đã tự bơi và vào được tới bờ.

Ông Hussein nói với đài BBC " Tôi cho rằng khi phà bị lật thì còn khoảng 400 người khác đang ở trên phà. Chiếc phà bị lật tại đoạn sông vốn có tiếng là dòng chảy mạnh "

Nhiều người sống sót đã tự bơi tới bờ, trong khi một số người khác đã được ngư ông và các phà địa phương cứu sống trong khi vực xảy ra tai nạn.

Hiện người ta đang tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên vào mùa mưa nước sông Meghna chảy rất mạnh, nước dâng cao làm cho quá trình tìm kiếm càng thêm khó khăn.

Abdul Hossain Chowdhury - quan chức thủy cục Dhaka nói rằng chiếc phà được phép chở 429 hành khách, thế nhưng chắc chắn là đã có quá nhiều người trên phà.

Ngay cả đến bây giờ, người ta cũng không biết rõ về con số số hành khách chính xác là bao nhiêu vì như nhiều tai nạn tàu phà khác đã từng xảy ra, rất ít hành khách mua vé chính thức. (bbc)