TEL AVIV - Lực lượng Israel đang chất các thiết bị quân sự lên xe vận tải và xe thiết giáp trong lúc chuẩn bị rút ra khỏi Bethlehem trước khi chuyển giao quyền kiểm soát an ninh tại đây cho người Palestine vào ngày thứ Tư.

Lực lượng an ninh của hai bên đã thỏa thuận với nhau những chi tiết về cuộc rút quân ra khỏi thị trấn trên vùng Tây Ngạn này. Các cơ quan truyền thông của Palestine loan tin Ramallah có thể là thị trấn kế tiếp trong danh sách rút quân của Israel. Tuy nhiên Ngoại Trưởng Silvan Shalom cho hay Israel sẽ chỉ rút quân ra khỏi các thị trấn khác nữa trên vùng tây ngạn khi thẩm quyền Palestine khởi sự giải giới các tổ chức đấu tranh chống Israel. Ông Shalom nói rằng phe Palestine phải tịch thâu khí giới của các tổ chức đấu tranh và phải ngưng chỉ việc khích động tinh thần bài Israel.

Giám đốc cơ quan mật vụ Shin Bet của Israel là ông Avi Dichter nói rằng thử thách thật sự về quyết tâm đem lại hòa bình của phe Palestine sẽ xảy ra trong hai hoặc ba tuần lễ tới khi Israel tuyên bố tiến trình giải giới phải được bắt đầu.(voa)