ATHENS - Các lực lượng đặc nhiệm đã giữ chiếc tàu treo cờ của đảo quốc Comoro ở bên trong lãnh hải Hy Lạp chở 680 tấn thuốc nổ.

Tàu mang tên Baltic Sky đậu ở bên ngoài cảng Astakos ở phía tây Hy Lạp từ sáng chủ nhật và nó đã được giám sát kỹ ngay từ khi vào lãnh hải Hy Lạp.

Thuỷ thủ đoàn gồm năm người Ucraina và hai người từ Azerbaijan vẫn ở trên tàu nhưng tin tức cho hay họ sẽ bị bắt và đưa tới thành phố Messolonghi để thẩm vấn.

Một quan chức phụ trách hàng hải của Hy Lạp cho đài BBC biết cảnh sát bảo vệ bờ biển đã nhận được mật báo về chiếc tàu này.

Ông cũng cho biết thêm phía Hy Lạp đang nghiên cứu các tài liệu của tàu xem đó có phải là giấy tờ thật không và liệu chuyến hàng có hợp pháp không. Tuy nhiên chính quyền Hy Lạp đã coi đây là chuyến tàu đáng ngờ.

Một phát ngôn viên của chính phủ nói rằng họ nghi tàu Baltic Sky đang trên đường tới châu Phi nhưng không nói cụ thể là tới nước nào.

Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ mục đích của con tàu là tới đâu. Dù mang cờ Comoro nhưng công ty chủ tàu lại được đăng ký ở đảo Marshalls ở Thái Bình Dương.

Các lực lượng chống khủng bố cũng đã được gọi tới điều tra trong khi các chuyên gia chất nổ của quân đội đã tới để xem xét hàng hoá trên tàu. Thị trưởng địa phương đã yêu cầu tàu Baltic Sky rời khỏi hải cảng Mesolonghi ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hy Lạp hiện đang tăng cường kiểm soát đường biên giới để lo chuẩn bị cho Thế Vấn hội năm 2004. Di dân bất hợp pháp vào Hy Lạp bằng đường biển cũng là mối quan tâm của chính quyền nước này.(bbc)