TEL AVIV- Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon hứa tiếp tục thực hiện những vụ tấn công nhắm vào các phần tử chủ chiến Palestine bị nghi có liên hệ đến những vụ nổ bom tự sát. Phát biểu ngày hôm nay tại một phiên họp nội các, thủ tướng Sharon nói rằng Israel sẽ phá hủy cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố nếu giới hữu trách Palestine không làm điều này.

Ông Sharon tuyên bố như thế sau một tuần lễ có những vụ tấn công gây chết người do cả Israel lẫn các phần tử chủ chiến Palestine thực hiện, gây tử vong cho ít nhất 60 người.

Hôm nay, một tổ chức của Israel có tên là Hòa Bình Ngay Bây Giờ cho biết những người Do thái lập cư đã thành lập thêm 5 khu định cư bất hợp pháp trong vùng Tây Ngạn kể từ khi chính phủ Israel bắt đầu dỡ bỏ những khu lập cư như thế. Việc dỡ bỏ này được qui định trong lộ đồ hòa bình Trung đông được quốc tế hậu thuẫn.

Trong khi đó, đài phát thanh quân đội Israel loan tin rằng quân đội đang chuẩn bị rút ra khỏi vùng phía Bắc giãi Gaza và chuyển giao công tác an ninh ở đây cho giới hữu trách Palestine. (VOA)