Theo một tuyên bố của Tiến sĩ Condoleezza Rice, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống George W. Bush, thì hiện nay Hoa Kỳ vẫn chưa quyết định dứt khoát về các phương thức hạ bệ Tổng thống Saddam Hussein của Iraq.

Trả lời cuộc phỏng vấn của truyền hình Nga RTR, bà Rice nói thêm tuy chưa quyết định về phương thức nhưng Tổng thống Bush đã nhấn mạnh rằng tình trạng hiện nay ở Iraq là không thể chấp nhận được, và sự thay đổi chế độ ở Iraq là một điều cần thiết.

Cũng torng ngày hôm qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã lên tiếng khuyên nhà cầm quyền Iraq nên chấp nhận bản lộ đồ đã được Hội Ðồng Bảo An LHQ đưa ra, trong đó kêu gọi Baghdad phải để cho các thanh tra võ khí Liên Hiệp Quốc trở lại thanh sát võ khí ở Iraq.

LHQ cũng bác bỏ đề nghị mới nhất của Iraq đối phó với những vấn đề còn tồn đọng về các lời tố cáo liên quan đến võ khí tàn sát qui mô

Trong khi đó tại Iran, xứ láng giềng với Iraq, chính quyền Tehran đang chuẩn bị đối phó với làn sóng tị nạn tràn qua trong lúc tin đồn đang lên cao về việc Hoa Kỳ sẽ hành động quân sự nhằm truất quyền lãnh đạo Iraq của Saddam Hussein. (theo tin RFA)