JERUSALEM -Theo các nguồn tin từ Trung Đông, cuộc gặp gỡ lần thứ nhì giữa Thủ tướng Ariel Sharon của Do Thái và Thủ tướng Mahmoud Abbas của Palestines đã bị tạm hoãn.

Cuộc gặp gỡ này từng được dự trù diễn ra vào ngày mai, và chính phủ hai bên không cho biết đến bao giờ mới thành hình.

Sáng hôm nay, Thủ tướng Do Thái đã họp báo để giải thích lý do tại sao ông quyết định ủng hộ bản lộ trình hòa bình do Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Âu Châu, Nga và Hoa Kỳ soạn thảo.

Ông Sharon nói rằng bằng mọi giá ông sẽ đạt được một thỏa hiệp chính trị với Palestines, và lần đầu tiên ông gọi chuyện tiếp tục chiếm đóng các phần đất của người Palestines là điều không có lợi cho cả hai phía.

Cũng liên quan đến tiến trình hòa bình Trung Đông, hiện vẫn chưa rõ cuộc gặp thượng đỉnh vào đầu tháng tới giữa các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Do Thái và Palestines sẽ được tổ chức ở đâu.

Ông Nabil Shaath, bộ trưởng ngoại giao của Palestines cho biết cuộc họp có thể sẽ diễn ra ở Ai Cập như đã từng dự định, và cũng có thể sẽ được tổ chức ở Jordan.

Ông Shaath cũng nói bên cạnh thượng đỉnh tay ba, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ gặp gỡ với một số nhà lãnh đạo các nước trong vùng Trung Ðông.

Tin từ Washington nói trong vài ngày tới Nhà Trắng sẽ công bố chi tiết về các buổi gặp gỡ quan trọng này.(rfa)