GENEVA - Tân tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới vừa nhậm chức hôm thứ Tư, bác sĩ Jong-wook Lee người Hàn quốc, cam kết sẽ tăng cường cuộc chiến chống bệnh SARS trên toàn thế giới, sẽ hoàn toàn khống chế bệnh này và sẵn sàng đối phó với dịch bệnh nào xuất hiện sau này.

Ông Jong-woo Lee là một nhân vật thầm lặng nhưng nổi tiếng về tài quản trị trong cương vị giám đốc bộ phận chống bệnh lao của WHO.

Tổ chức này cũng cảnh báo không nên du hành toàn bộ đảo quốc Ðài Loan, nhưng rút tên Philippines ra khỏi danh sách những nước không nên lui tới.

Hôm qua Ðài Loan thông báo phát hiện thêm 35 ca bệnh mới, đến nay có tổng cộng 52 người thiệt mạng, và viên chức nơi đây nói rằng tình hình sẽ còn tệ hơn.

Trung Quốc thêm 12 ca mới, Hồng Kông thêm một ca, mỗi nơi thiệt mạng thêm hai người, là mức thấp nhất xưa nay, trong khi Singapore có thêm một người chết vì bệnh SARS.

Tại Hoa Kỳ, giám đốc viện quốc gia về bệnh dị ứng và truyền nhiễm, bác sĩ Anthony Fauci, tuyên bố truớc quốc hội rằng bệnh SARS có thể còn tái phát tại Mỹ.

Giám đốc trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của đại học Minnesota tiên đoán nguy cơ bệnh SARS bùng phát ở Bắc Mỹ trong mùa đông này.(rfa)