LONDON - Hôm nay The Matrix Reloaded (Ma Trận phần hai) ra mắt ở Luân Đôn. Phim với vai chính của Keanu Reeves đã gây ra thu hút dư luận nhiều tuần qua.

Phim Matrix nói về một thanh niên tên là Neo (do Keanu Reeves thủ vai) suốt ngày sống trong thế giới của Internet. Cho đến một hôm nhờ sự chỉ giáo của một nhân vật huyền bí (vai của Laurence Fishburne) anh ta phát hiện ra rằng cuộc sống xung quanh hóa ra chỉ là một hiện thực ảo.

Trước đó, loài người đã bị những máy vi tính thông minh chiếm mất quyền làm chủ thế giới. Con người chỉ được nuôi trong những nhà máy để làm nguồn nhiên liệu cho máy móc. Cái họ có trong đầu là một thế giới ảo do máy tải vào não. Mọi khoái cảm đều là ảo mà thôi.

Nhưng có một nhóm người thoát được số phận đó và họ sống “du kích” trên những con thuyền trôi nổi trong không gian. Người đứng đầu nhóm này (Morpheus) biết rằng Neo là chỉ có khả năng bẩm sinh cứu được loài người khỏi thế giới ảo.

Kẻ thù của họ là những nhóm công an áo đen do máy gửi vào thế giới ảo để diệt trừ những kẻ xâm nhập không được phép. Ngoài nội dung pha chút triết lý Phương Đông, phim có những màn đấm đá, bay lượn nhờ kỹ xảo điện ảnh đặc biệt.

Phim Matrix đã đem lại hàng trăm triệu đôla cho nhóm làm phim và hai anh em Larry và Andy Wachowski. Diễn viên Keanu Reeves được 55 triệu đôla từ phim này. Sức ép đến từ giới hâm mộ trẻ là một trong những yếu tố khiến anh em nhà Wachowski quyết định làm tiếp phần hai và ba.

Phim The Matrix Reloaded cũng nói về thế giới ảo nhưng trong trận chiến cuối cùng giữa người và máy thì lần này loài người chỉ còn một nơi trong không gian để tồn tại. Và Neo, một kẻ nửa người, nửa máy phải đến được chỗ đó…

Diễn viên Keanu Reeves

Keanu Reeves sinh năm 1964 ở Beirut, Li-Băng. Tên anh trong tiếng thổ dân Hawaii có nghĩa là ‘Gió mát thổi trên những đỉnh núi”. Cha anh là một người Hoa lai thổ dân Honolulu, mẹ là người Anh. Sau khi cha mẹ ly hôn Keanu cùng hai cô em gái được mẹ đưa sang sống ở Úc, sau sang Anh và cuối cùng định cư ở Toronto, Canada. Đến tuổi thanh niên Keanu muốn thành diễn viên nên đã tìm đến Hollywood.

Tuy là một trong những diễn viên giàu có nhưng Keanu vẫn là kẻ không nhà. Anh thích sống lang thang, nay đây mai đó và có vẻ như đã tiếp thu những tư tưởng Đông Phương về cuộc đời và tỏ ra coi thường vật chất.

Ánh mắt của diễn viên này có nỗi buồn đặc biệt khiến anh được nhiều fan nữ và các nữ diễn viên ở Hollywood hâm mộ. (BBC)