GENEVE -Tính đến hôm nay, số người thiệt mạng vì căn bệnh SARS trên thế giới đã lên tới 643 người, số người nhiễm bệnh đang tiến gần đến số 8,000 người.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết trong một thời gian ngắn nữa có thể liệt Philippines trong danh sách những quốc gia đã khống chế được SARS, nhưng đồng thời cũng bày tỏ quan tâm cho rằng có lẽ các báo cáo của chính phủ Trung Quốc không đúng sự thật, nên số người nhiểm bệnh hay tình nghi nhiễm bệnh ở Hoa Lục tự nhiên giảm sút rất nhanh.

SARS cũng là đề tài quan trọng nhất được đem ra thảo luận ở hội nghị thường niên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới đang diễn ra tại Geneve, Thụy Sĩ. Trước khi hội nghị bắt đầu, tất cả thành viên của 192 phái đoàn đại diện và cả các nhà báo đều bị buộc phải khai báo y tế và trả lời câu hỏi có tiếp xúc với người bị bệnh hay không.

Cũng tại hội nghị năm nay, ý kiến cho Ðài Loan tham gia vào tổ chức sẽ được đưa ra bàn thảo, và thông qua quyết định bổ nhiệm ông Jong Wook Lee làm Tổng Giám Ðốc, thay thế cho Bà Gro Harlem Brundtland.

Ông Jong Wook Lee người Triều Tiên, năm nay 57 tuổi, sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 21 tháng 7 tới đây. (rfa)