BẮC KINH - Chính phủ Trung Quốc có ý định sẽ xử phạt nặng các bệnh nhân nhiễm bệnh vi phạm biện pháp biệt lập để tránh lan tràn bệnh SARS. Đây là một biện pháp nặng nhất để ngăn chận dịch này tại Hoa Lục.

Trong khi đó dịch bệnh SARS vẫn tiếp tục hoành hành nghiêm trọng tại Ðài Loan.

Hôm thứ Năm, giới chức y tế Đài Loan báo cáo 26 trường hợp nghi nhiễm, và có thêm 5 người thiệt mạng, trong đó có một bác sĩ, nâng tổng số bị tử vong lên 34 ca trong số 264 ca nhiểm SARS.

Bệnh viện Đài Loan đã ly cách khỏang 250 nhân viên y tế, vì bệnh SARS lan tràn nhanh trong phòng cấp cứu. Đảng đối lập kêu gọi chính phủ Đài Loan bản hành tình trạng khẩn trương vì SARS.

Vẫn liên hệ tới bệnh SARS, một viên chức y tế Philippine loan báo có thêm hai trường hợp nhiễm SARS đã được phát giác ở Philippine, nâng tổng số ca nhiễm SARS lên tới 12 người.

Trong hai người bệnh mới có một phụ nữ 34 tuổi chuyên viên thảo chương từ Đài Loan trở về Phi tuần lễ đầu tháng 5 và người kia là doanh gia Philippine từ Singapore về Philippine trong tuần lễ thứ 2 của tháng Tư.

Ngay khi đến phi trường, người ta đã phát giác hai người này bị nhiễm SARS, và đưa ngay vào nhà thương khi thấy có triệu chứng. Tại Phi đã có 2 người bị thiệt mạng vì bệnh SARS. (rfa)