Tin tức liên quan đến dịch bệnh SARS được Tổ Chức Y Tế Giới loan báo cho hay, số người thiệt mạng hiện đã lên đến 602 người, số người nhiễm bịnh lên tới 7,700 người.

Chính phủ Hồng Kông cho hay hôm nay có thêm 7 cư dân ở đậc khu chết vì SARS, trong khi ở Ðài Loan có thêm 26 người bị nhiễm bệnh.

Nhà cầm quyền Trung Quốc đã đưa ra một số biện pháp thật cứng rắn để ngăn chận bệnh SARS. Theo đó, những ai cố tình lây lan bệnh, không tuân theo quyết định phải cách ly của nhà nước sẽ bị kết án từ 10 năm tù đến chung thân hoặc tử hình.

Bắc Kinh cũng nói sẽ mở một hội nghị về SARS với các quốc gia ASEAN. Tại Hà Nội, chính phủ Việt Nam cho biết các viên chức trong Ủy Ban Quốc Gia Phòng Chống Dịch Bệnh sẽ đi thăm một số nước trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương, để trình bầy những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng thành công trong việc khống chế SARS.

Sáng nay tại Madrid, Ủy Ban Tổ Chức Olympic Athens 2004 đã bắt đầu phiên họp để thảo luận xem SARS sẽ gây ảnh hưởng thế nào đối với cuộc tranh tài thể thao lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào năm tới. (RFA)