HỒNG KÔNG - Tại Hồng Kông, trong ngày Chủ nhật đã có thêm 4 trường hợp mới bị nhiễm SARS, và đây là con số thấp nhất từ truớc đến nay. Tuy nhiên, đã có thêm 3 người chết vì SARS nâng tổng số những người bị thiệt mạng lên tới 215 người.

Nhân vật đứng đầu ngành y tế tại đặc khu hành chánh này, bà Yeoh Eng Kiong cho biết đang thảo luận vớI tổ chức Y tế thế giớI và hy vọng WHO có thể bãi bỏ khuyến cáo ngườI nước ngoài không nên sang Hồng Kông được ban hành từ ngày 2 tháng 4 đến nay.

Tại Singapore, tin tức cho biết có thêm một truờng hợp tử vong về bệnh SARS trong ngày hôm nay tạI đây nâng tổng số nguờI chết lên tớI 28 nguời. Nạn nhân là một nữ y tá 44 tuổI là việc trong bệnh viện Tan Tock Seng là trung tâm duy nhất trị liệu bệnh SARS tạI đảo quốc này.

Được biết kể từ ngày 27 tháng 4 đến nay, không có thêm truờng hợp mớI nào bị nhiễm SARS. Và nếu như đến ngày 18 tháng 5 này mà không có thêm truờng hợp nào khác thì Singapore và WHO có thể đưa ra tuyên bố là nạn dịch đã được khống chế.

Trong khi đó, một nhóm các nhà nghiên cứu cho biết đã tìm ra được phuơng pháp trị liệu mớI nhằm đốI phó vớI nạn dịch SARS, nhưng cần được thử nghiệm vớI súc vật truớc khi có thể dùng cho con nguời.

Công trình nghiên cứu trên đây do bác sĩ David Ho -một khuôn mặt nổI tiếng thế giớI về HIV/AIDS cùng thực hiện vớI các chuyên gia thuộc đại học Hồng Kông. (rfa)