BẮC KINH- Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng các báo cáo của Trung Quốc về dịch viêm phổi cấp tính đã thiếu sót trầm trọng bởi vì nhà chức trách Bắc Kinh không hiểu được nguyên nhân tại sao một nửa số bệnh nhân trong thành phố này đã bị nhiễm bệnh này hoặc những người này bị nhiễm vào lúc nào.

Hôm nay một nữ phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng nhiều dữ liệu đã bị thất thoát khiến cho Tổ chức Y tế Thế giới đã gặp khó khăn khi phải đánh giá về tuyên bố của một số giới chức Trung Quốc là bệnh SARS đã giảm bớt ở Bắc Kinh.

Hôm nay Trung Quốc báo cáo thêm năm trường hợp tử vong và 85 trường hợp mới bị nhiễm bệnh nâng tổng số người chết về bệnh SARS ở Hoa Lục lên 235 người và trường hợp nhiễm bệnh lên 4884 người. Tại Hồng Kông, virut gây bệnh viêm phổi cấp tính đã làm cho 2 người nữa bị thiệt mạng và 7 người nữa bị nhiễm bệnh còn tại Đài Loan ít nhất cũng có thêm 4 trường hợp tử vong và 23 ca bệnh mới. Đó là con số bệnh nhân gia tăng nhiều nhất trong một ngày ở Đài Loan. Trên khắp thế giới bệnh SARS đã giết chết hơn 520 người và lây bệnh cho 7200 người. (voa)