Một cuộc nghiên cứu mới về bệnh SARS tại Hồng Kông cho thấy bệnh dịch này có khả năng gây chết người nhiều hơn mọi người nghĩ, trong đó số người nhiễm bệnh trên 60 tuổi chỉ có 50% cơ may sống sót. Cuộc nghiên cứu này được đăng tải hôm thứ Tư trên nhật báo The Lancet chuyên về y khoa của Anh. Bài báo này viết rằng loại virút gây bệnh SARS gây tử thương cho gần như 1 trong 5 bệnh nhân đang được diều trị bệnh này, trong đó tuổi tác của bệnh nhân là một yếu tố quan trọng cho việc bệnh nhân có thể hồi phục được hay không.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 1400 ca bệnh SARS tại Hồng Kông cho tới tuần lễ cuối cùng của tháng Tư. Phát giác của các nhà nghiên cứu này đã không giống với những ước tính của Tổ Chức Y Tế Thế Giới trước đây cho rằng tỷ lệ tử vong của bệnh SARS là từ 6 tới 10 %.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới cho biết đang gởi một toán chuyên viên đến tỉnh Hà Bắc ở bắc bộ Trung Quốc để điều tra lý do tại sao số ca bệnh SARS tại đây lại mới tăng gấp đôi. Một phát ngôn viên của Tổ chức Y tế thế giới là ông Peter Cordingley nói rằng Tổ chức này muốn tìm hiểu bệnh SARS đã lan truyền như thế nào từ những nơi bệnh xuất hiện nhiều đến những vùng xa xôi.

Đại ý ông nói Tổ chức y tế và mọi người không biết bệnh SARS khởi đầu ra làm sao, mặc dù có số liệu nhưng không biết sợi dây liên lạc giữa những dữ liệu đó như thế nào. (VOA)