NEW YORK -Nhật báo New York Times loan tin là Qusay, con trai của Saddam Hussein, và một cố vấn thân cận đã rút gần 1 tỷ đôla ra khỏi Ngân Hàng Trung Ương của Iraq vài tiếng đồng hồ trước khi cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq khởi sự.

Tin vừa kể trích thuật lời tuyên bố của một viên chức Iraq không chịu tiết lộ danh tánh nói rằng số lượng tiền này nhiều đến nỗi phải cần tới ba xe vận tải lớn mới chở hết. Theo viên chức Iraq vừa kể thì chính Saddam Hussein ra lệnh rút số tiền này.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ hôm thứ Hai loan báo bắt giữ một khoa học gia Iraq mà người ta tin là đã tham dự vào nỗ lực phát triển vũ khí có sức tàn phá đại qui mô của Iraq. Mặt khác, thứ Năm này Thủ tướng John Howard của Australia sẽ tới Qatar để cám ơn binh sĩ Australia về những hoạt động của họ trong cuộc chiến tại Iraq do Hoa Kỳ cầm đầu. Ông Howard sẽ là nhân vật cầm đầu chính phủ đầu tiên trong liên minh của Hoa Kỳ tới viếng thăm các địa điểm quân sự trong vùng này.

Các tư lệnh của lực lượng đồng minh hiện đang trấn đóng tại Qatar. Trong khi đó, Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Hill của Australia cho hay binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của Australia đã rời Iraq và sẽ quay về nước trong vài tuần tới. (voa)