BRUSSELS - Tổng giám đốc Tổ Chức Y tế Thế Giới, bà Gro Harlem Brundtland, hôm qua tuyên bố tại Brussels rằng hiện còn quá sớm để kết luận rằng bệnh SARS đang hòanh hành trên thế giới đã lên tới mức cao nhất hay chưa, vì vẫn còn nhiều người thiệt mạng.

Theo các con số chính thức của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO, đến nay đã có 460 người chết trong số 6.500 người bị nhiễm SARS tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn nạn nhân là ở Trung Quốc và Hồng Kông.

Dịch bệnh SARS tác động mạnh đến nền kinh tế Á Châu, nhất là các lãnh vực du lịch và ngành bán lẻ. Nhưng tại Âu Châu, Bộ trưởng các ngành du lịch Liên Hiệp Âu Châu cho biết con số du khách tới vùng này trong năm 2003 vẫn ở mức cũ, bất kể ảnh hưởng của dịch bệnh SARS và chiến tranh Iraq.

Cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh SARS, hôm qua tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi viên chức các cấp ở địa phương gia tăng nỗ lực ngăn ngừa nhiễm SARS trong các vùng nông thôn.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cũng kêu gọi người dân hãy cảnh giác về tầm quan trọng và khẩn cấp của cuộc chiến chống SARS ở các vùng nông thôn.

Trong khi đó, tin từ Đài Loan cho biết bệnh SARS đã làm cho thêm một người nữa thiệt mạng, nâng tổng số chết vì SARS lên 11 người. Thêm 4 người nữa bị nhiễm, nâng tổng số bị nhiễm SARS lên 120 nạn nhân.(rfa)