JERUSALEM -Thủ tuớng Israel, ông Ariel Sharon cho biết ông sẵn sàng hội kiến với nhân vật tuơng nhiệm về phía Palestine. Tuy nhiên, nhân vật lãnh đạo chính phủ Israel nói thêm rằng việc thực thi thỏa uớc hòa bình cho Trung Đông còn tùy thuộc vào vấn đề Palestine phải từ bỏ yêu sách là nguời tỵ nạn Palestine được trở về đất nuớc Do Thái.

Trong khi đó, tân Thủ tuớng Palestine, ông Mahmoud Abbas tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây rằng ông cũng mong được hội kiến với ông Ariel Sharon; nhưng đồng thời nhấn mạnh rằng tất cả những nguời tỵ nạn Palestine cần phải được phép trở về.

Theo dự trù, Ngoại truởng Hoa Kỳ Colin Powell sẽ lên đường sang Trung Đông vào ngày thứ bảy tới đây nhằm đẩy mạnh tiến trình hòa bình trong khu vực.

Từ Washington, ông Colin Powell tuyên bố ông muốn có các cuộc làm việc với cả hai phía Israel và Palestine để mở đường cho tiến trình hòa bình tại Trung Đông.

Trong một tin khác, hôm qua lãnh tụ tinh thần của nhóm Hamas Sheik Ahmed Yassin đã bác bỏ việc ngưng bắn với Israel và cảnh cáo rằng phong trào này sẽ tiếp tục mở các cuộc tấn công cho đến trận chiến sau cùng.(rfa)