Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hồng Kông hôm thứ Sáu cho biết số tử vong vì bệnh SARS ở Trung Quốc và Hồng kông đã tăng thêm 19 người trong lúc giới hữu trách Việt Nam loan báo là sẽ cách ly khoảng 2000 sinh viên về nước từ Trung Quốc để ngăn không cho dịch bệnh chết người này bộc phát trở lại. Con số 11 người thiệt mạng ở Trung Quốc và 8 người ở Hồng Kông đã nâng tổng số người chết vì bệnh SARS trên thế giới lên đến 412 người, tính đến hôm thứ Sáu.

Cũng trong ngày thứ Sáu, bộ Y tế Việt Nam cho biết khoảng 2000 sinh viên Việt Nam dự kiến trở về nước từ Trung Quốc trong vài ngày tới sẽ được cách ly tập thể trong vòng 14 ngày. Một phát ngôn viên của Bộ Y tế Việt Nam, ông Nguyễn Quang Thuận nói rằng việc cách ly những sinh viên về nước từ Trung Quốc là giải pháp tốt nhất và là phương pháp hữu hiệu nhất để tránh không cho dịch SARS bộc phát trở lại ở Việt Nam.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, đợt đầu tiên gồm khoảng 200 sinh viên sẽ đến phi trường Nội Bài chiều thứ 6 trên một chuyến bay của hãng Hàng không Việt Nam khởi hành từ Bắc Kinh.

Các số liệu mới nhất do chính phủ Trung Quốc công bố cho thấy trong số khoảng 670000 sinh viên ở Bắc Kinh đã có 39 người nhiễm bệnh SARS. (Theo VOA)