JERUSALEM -Thủ Tướng Israel Ariel Sharon nói rằng chính phủ của ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để đạt được hòa bình với người Palestine. Ông Ariel Sharon đã đưa ra nhận định vừa kể sau khi có một thỏa thuận giữa nhà lãnh đạo Palestine, Yasser Arafat, với vị Thủ Tướng mới được chỉ định của ông là ông Mahmoud Abbas để thành lập một chính phủ Palestine mới.

Israel và Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng việc chỉ định một Thủ Tướng Palestine mới là một điều kiện để tái tục tiến trình hòa đàm. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng việc xác nhận chính phủ Palestine mới sẽ khiến có thể đưa ra một kế hoạch hòa bình đòi hỏi một loạt các biện pháp an ninh và xây dựng lòng tin của cả hai phía hầu đưa tới việc thành lập một quốc gia Palestine vào năm 2005.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ Richard Boucher nói đại ý rằng Hoa Kỳ biết là hai phía đều đều đưa ra ý kiến về vấn đề này và Hoa Kỳ hy vọng sẽ thảo luận với cả hai bên để tìm cách thi hành kế hoạch hòa bình vừa kể để Israel và Palestine có thể sống chung hòa bình và nhân dân Palestine sẽ có được đời sống tốt đẹp hơn.(voa)