KUALA LUMPUR -Tin tức xuất phát từ Singapore hôm nay cho biết chính phủ tại đảo quốc này đã quyết định cô lập trong 10 ngày hơn 2.400 nguời bị tình nghi nhiễm virút gây bệnh SARS trong một khu chợ bán sĩ rau cải, sau khi một nguời đàn ông làm việc tại đây bị phát hiện mắc bệnh SARS hồi cuối tuần qua.

Bộ Y Tế Singapore ban hành lệnh cô lập đối với những ai đi lại và buôn bán tại khu chợ này từ ngày 5 đến ngày 19 tháng 4.

Trong khi đó, tin từ Malaysia cho biết giới chức y tế nước này vừa công bố cái chết của một bệnh nhân 30 tuổi mà họ cho là có thể liên quan đến bệnh SARS và thêm 2 truờng hợp bị nhiễm vừa mới phát hiện.

Tuy nhiên các bác sĩ cho biết hiện đang giảo nghiệm tử thi và trong vài ngày tới mới có thể xác định được nguyên nhân là có bị nhiễm virút SARS hay không.

Tại Seoul, giới chức y tế Nam Hàn cho biết hiện đang xem xét đến việc cấm những công dân của mình trở về nuớc từ những quốc gia có nạn dịch SARS được phép hiến máu.

Cho dù không có dấu hiệu nào cho thấy rằng SARS có thể bị truyền nhiềm qua máu, nhưng giới chức tại đây muốn áp đặt lệnh cấm những nguời trở về từ Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Việt Nam không được phép hiến máu trong thời gian sau 10 ngày.

Về nỗ lực chữa trị căn bệnh bí hiểm này, một chuyên gia y tế làm việc tại Hồng Kông cho biết vấn đề tìm ra được một loại thuốc chủng ngừa cho bệnh SARS là điều hết sức khó khăn vì loại virút này biến đổi không ngừng.

Từ Montreal giới chức y tế Canada cho biết loại virus mà WHO tìm ra được không phải là nguyên nhân duy nhất gây nên nạn dịch SARS, vì nó chỉ được tìm thấy trong số khỏang 50 bệnh nhân bị nhiễm SARS được điều trị trong thời gian qua.(RFA)