DAMASCUS - Sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Assad của Syria hôm nay, hai nhà lập pháp Hoa Kỳ cho biết họ được nhà lãnh đạo Syria trấn an là Damascus sẽ không chấp nhận cho tỵ nạn những phần tử Iraq bị truy lùng vì tội ác chiến tranh và sẽ trục xuất bất cứ nguời Iraq nào trốn chạy sang đây.

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình quốc gia, Ngoại truởng Syria đã bác bỏ những cáo giác của Washington rằng xứ này chứa chấp những nhân vật cao cấp trong chính quyền Saddam Hussein trốn chạy sang đây và có trong tay các loại vũ khí hóa học.

Hai nhà lập pháp Mỹ hy vọng tình trạng căng thẳng gần đây giữa Hoa Kỳ và Syria sẽ giảm trong vài tuần lễ tới, đặc biệt sau chuyến viếng thăm của của Ngoại truởng Mỹ Colin Powell.

Cùng lúc đó, tin từ Damascus cho biết Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã đột ngột viếng thăm Syria trong ngày hôm nay để thảo luận về những đe dọa của Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Syria. Sự có mặt của ông Hosni Mubarak tại Damascus diễn ra ba ngày sau chuyến viếng thăm của Ngoại truởng Syria Farup al Shara đến Ai Cập.(rfa)