DOHA, QATAR - Đài truyền hình Ả Rập đã cho chiếu một đoạn phim mà đài này nói là quay cảnh Saddam Hussein trên đường phố Baghdad vào đúng ngày thành phố này rơi vào tay lực lượng liên minh.

Đài truyền hình Abu Dhabi, có trụ sở tại Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập, cho hay đoạn phim này được quay hôm mùng 9 tháng Tư, 2 ngày sau một vụ oanh tạc của Hoa Kỳ xuống một tòa nhà mà giới chức tình báo tin là Saddam Hussein và 2 con trai có mặt trong đó. Mùng 9 tháng Tư cũng là ngày chiến xa Mỹ tiến vào trung tâm Baghdad và người Iraq kéo đổ một pho tượng Saddam Hussein.

Không có cách nào để có thể kiểm chứng một cách độc lập hầu xác định được là đoạn phim này được quay khi nào, và có thật đây là nhà lãnh đạo Israel đã bị hạ bệ hay không. Hôm nay Ngũ Giác Đài nói là còn quá sớm để xét tính chất xác thực của đoạn phim này Đài truyền hình Abu Dhabi nói là vừa có được cuốn tăng video này ngày hôm nay từ tay người mà đài này gọi là "một nguồn tin của Iraq". Đài này cho biết cuốn phim được quay trong khu Al-Azamiyah của Baghdad, một khu trong thành phố được biết là gồm những cư dân trung thành với Saddam Hussein.

Người ta thấy trong cuốn phim có người giống Saddam Hussein đang giơ tay chào đám dông đứng hoan nghênh ông trên đường phố. Nhân vật Saddam Hussein mặc quân phục, dầu đội mũ nồi, đứng bên cạnh là người trông giống con trai Qusay của ông trong một phần của cuốn video này. Đài truyền hình còn chạy một đoạn băng mà đài nói là ghi âm lời Saddam Hussein tuyên bố hôm mùng 9 tháng Tư, trong kêu gọi nhân dân Iraq đánh đuổi quân xâm lược và hứa là giới lãnh đạo cũng sẽ làm như vậy.(voa)