BAGHDAD -Quân đội Hoa Kỳ cho hay binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã hạ sát ít nhất 7 người Iraq hôm thứ Ba khi bắn trả vào đám người biểu tình phản kháng nổ súng vào các binh sĩ tại thành phố Mosul ở Iraq.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư Lệnh Miền Trung cho hay binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ bị nổ súng bắn gần một công ốc nơi họ trấn đóng. Tin từ Mosul nói rằng vụ nổ súng xảy ra khi một đám đông không còn giữ được trật tự giữa một bài diễn văn của một lãnh tụ Iraq đối lập. Trong khi đó, Bộ Tư Lệnh Miền Trung cho biết tướng Tommy Franks, tư lệnh lực lượng do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq, có mặt tại Baghdad hôm nay để gặp các vị tư lệnh chiến trường và binh sĩ.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Hoa Kỳ tại Baghdad hôm nay tới lục soát tư gia của một khoa học gia Irắc mà người ta cho là đã điều hành một phòng thí nghiệm bí mật sản xuất chất anthrax để dùng trong vũ khí.

Trong lúc cuộc chiến tại Iraq tiếp tục lắng dịu, Tổng Thống Bush cho hay lực lượng liên minh khởi sự công cuộc tái thiết lập trật tự tại đó. Theo Tổng Thống, chiến thắng quân sự tại Iraq là điều chắc chắn, nhưng chưa hòan tất.

Theo Tổng Thống Bush, quyền lực tập trung vào trung ương của nhà độc tài Iraq đã cáo chung. Tuy nhiên, trên vài phần đất của Iraq vẫn còn có sự hiện diện của các phần tử tuyệt vọng và nguy hiểm, và lực lượng liên minh sẽ giao tranh với các phần tử này cho tới khi chúng chịu đầu hàng hoặc cho tới khi chúng bị tiêu diệt. (VOA)