WASHINGTON- Bộ trưởng tài chánh các nước công nghiệp thuộc nhóm G-7 cho biết sẽ ủng hộ 1 nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ giúp tái thiết Iraq. Bộ trưởng tài chánh các nước Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Canada, Pháp, và Ý loan báo trong 1 bản tuyên bố chung đưa ra hôm thứ 7, sau cuộc họp tại Washington.

Các bộ trưởng nói rằng bản nghị quyết sẽ cho phép Quĩ tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Thế giới giúp lượng tính các nhu cầu tái thiết của Iraq. Sau hội nghị, bộ trưởng tài chánh Nhật Bản Masajuro Shiokawa nói với các ký giả rằng Nhật Bản sẵn sàng viện trợ nhân đạo ngay cho Iraq.

Bộ trưởng tài chánh Nhật cho biết đã thảo luận về công tác ước tính sơ khởi mà Quĩ tiền tệ quốc tế vă Ngân hàng Thế giới có thể tiến hành, để biết xem cần bao nhiêu ngân khoản cho việc tái thiết và phát triển Iraq.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông James Wolfensohn, hôm thứ 6 nói rằng Ngân hàng Thế giới sẵn sàng giúp Iraq, nhưng với điều kiện đươc LHQ chấp thuận. Các bộ trưởng tài chánh nhóm G-7 sẽ cùng với bộ trưởng tài chánh của 184 nước thuộc Quĩ tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Thế giới thảo luận thêm trong ngày hôm nay.(voa)