WASHINGTON- Vào rạng sáng thứ Hai, giờ Baghdad, một lực lượng thuộc sư đoàn 3 Bộ Binh Hoa Kỳ gồm 65 chiếc xe tăng hạng nặng Abrams và 40 chiếc xe tăng hạng nhẹ Bradley đã tiến chiếm dinh thự Tổng Thống tại trung tâm thành phố Baghdad. Sự kiện lịch sử này đã được cả thế giới chứng kiến với những bằng chứng như phóng viên hãng truyền hình Fox phỏng vấn đại tá Mỹ trước dinh Tổng Thống, những chiếc xe tăng và lính Mỹ di chuyển trong khuôn viên và lục soát cơ sở dinh Tổng Thống.

Tuy nhiên, ông Bộ Trưởng Thông Tin Iraq Mohammed Saeed al-Sahhaf lại tuyên bố rằng: “ Không có bất cứ một tên lính Mỹ nào đang ở trong thành phố Baghdad cả. Baghdad vẫn bình yên, an ninh vẫn được duy trì, Baghdad vẫn vĩ đại”

Bộ trưởng thông tin Iraq đã mở cuộc họp báo trước khách sạn Palestine và cho các phóng viên ngoại quốc biết rằng còi hụ, bụi mịt mờ bốc lên là do hỏa lực của lính Iraq truy quét bọn lính xâm lược. Hàng trăm người Iraq vẫn tấn công tự sát, trận chiến rất khốc liệt và Thượng Ðế vẫn giúp chúng ta chiến thắng. Chúng tôi đã giết hàng trăm lính Mỹ và chúng tôi tiếp tục giết bọn xâm lược.

Ông nói tiếp: “Lực lượng Mỹ đã đem xe tăng vào đây nhưng hầu hết đã bị chúng tôi phá hủy. Baghdad là mồ chôn bọn xâm lược.”