MOSUL -Một máy bay chiến đấu của Mỹ đã đánh bom vào một đoàn xe của người Kurd tại phía Bắc Iraq, trong đó có cả các thành viên của lực lượng đặc biệt Mỹ

Phóng viên BBC John Simpson đi cùng đoàn xe này cho hay ông đã đếm được có ít nhất 10 thi thể cùng nhiều người khác bị thương.

Đây là sự cố đánh nhầm mới nhất của liên quân trong cuộc chiến đang diễn ra tại Iraq.

Một nhân vật chính trị cao cấp người Kurd đi cùng đoàn xe có vẻ đã bị thương.

Phóng viên Simpson cũng bị thương nhẹ. Ông nói chiếc máy bay Mỹ đã bỏ quả bom này cách khoảng 4 mét nơi ông đang đứng.

"Chúng tôi đang hướng về thị trấn Diberjan, nơi mà người Kurd vừa chiếm giữ, thì chúng tôi gặp và đi cùng với một lực lượng đặc nhiệm của Mỹ.

Khi chúng tôi ra khỏi xe, thì người sĩ quan Mỹ chỉ huy nhìn thấy một xe tăng của Iraq cách xa khoảng một dặm và ông ấy gọi cho không quân đến hỗ trợ. Vài phút sau, hai máy bay Mỹ đã xuất hiện và lượn thấp trên đầu chúng tôi.

Tôi thấy bom trút xuống từ máy bay và, thật không thể tin là tôi thấy quả bom ngay trước khi nó chạm mặt đất chỉ cách chúng tôi khoảng mười mét."

Ông mô tả đây là "cảnh địa ngục", với toàn bộ xe cộ trong đoàn bốc cháy và các xác người, cả lính Mỹ lẫn lính người Kurd, nằm la liệt.

Đoàn xe này gồm khoảng 8 đến 10 xe, trong số đó có hai xe chở các lực lượng đặc biệt của Mỹ.

Các lực lượng người Kurd, được sự hậu thuẫn của Mỹ, đang tiến sâu xuống phía Nam từ khu vực tự trị của họ, nhằm vào các thành phố Mosul và Kirkuk mà các lực lượng của Saddam Hussein nắm giữ. (bbc)