BAGHDAD - Ít nhất 5 nhân viên ngoại giao của Nga tại Iraq đã bị thương khi đoàn xe của họ bị trúng đạn khi đang rời Baghdad.

Được biết đoàn xe của Đại sứ quán Nga, có mang cờ Nga, đang rời thủ đô Iraq, hướng về phía Syria thì bị tấn công ở ngoại ô, cách Baghdad 8km.

Có khoảng 25 người trong đoàn xe, bao gồm cả một số phóng viên. Hiện đang có các báo cáo khá mâu thuẫn về việc liệu Đại sứ Nga có bị thương hay không.
Tổng thống Nga Putin đã được thông báo ngay tình hình.

Bộ ngoại giao Nga đã triệu tập các đại sứ Iraq và Mỹ tại Matxcơva và yêu cầu rằng bất cứ ai chịu trách nhiệm sẽ phải bị trừng trị, và rằng người ta phải đảm bảo an toàn cho các công dân Nga tại đây.

Trong khi đó, Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại Qatar cho hay không hề có các lực lượng của Anh hay Mỹ tại khu vực đoàn xe bị tấn công. Phía Mỹ nói việc điều tra đang được tiếp tục.

Phía Nga nói họ đã nhất trí về lộ trình rút lui của đoàn xe với cả giới chức Iraq và các lực lượng liên quân, nhưng phải chuyển hướng vì có các cuộc giao tranh phía cuối đường.

Đại sứ quán Nga tại Baghdad chỉ còn đội ngũ nhân viên nòng cốt đã hoạt động cho tới tận hôm qua, thứ Bảy, khi họ quyết định tình hình tại đây quá nguy hiểm và tuyên bố rời Baghdad vào hôm Chủ Nhật. (BBC)