KUWAIT - Lực lượng thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ đã tìm thấy các phòng học ở một trường tiểu học thành phố Aziziyah ở phía đông thủ đô Baghdad bị biến thành nơi sản xuất vũ khí

Phóng viên BBC David Willis đã có mặt khi họ đào xới các khu nhà và thấy lực lượng này phát hiện ra máy tiện, máy khoan thuỷ lực, cầu chì và thuốc súng.

Bên kia đường có một trạm cảnh sát chất đầy vũ khí mà hầu hết còn mới nguyên, có cả súng trường AK47 của Nga, súng lục, súng cối và pháo hiệu.

Trong các toà nhà khác ở gần đó, lực lượng thuỷ quân lục chiến đã phát hiện thêm được hàng trăm vũ khí khác nữa.

Các sĩ quan chỉ huy ở đây tin rằng lực lượng Vệ Binh Cộng Hoà của Iraq đã mang những thứ vũ khí này tới vùng thị trấn ngoại ô này, nhằm khuyến khích các lực lượng dân quân địa phương nổi dậy. Kế hoạch đó có vẻ như đã thất bại.

Các vũ khí thu được giờ đây đã bị phá huỷ. Bốn chiếc xe tăng đã nghiền nát các khẩu AK47 còn các vũ khí khác thì bị cho nổ tung.

Tin tức chưa được xác nhận cho hay một trường học khác ở phía nam Baghdad đã được dùng làm nơi cất giấu vũ khí hoá học và lực lượng thuỷ quân lục chiến nói đang điều tra về vấn đề này.

Trong lúc lực lượng này vẫn đang tiếp tục hướng về Baghdad, thỉnh thoảng đạn pháo lại nổ làm cho toàn khu vực này bị rung chuyển.(bbc)