BAGHDAD - Bộ trưởng thông tin Iraq vừa tổ chức họp báo thông báo đã đẩy lùi quân Mỹ ra khỏi sân bay quốc tế và vây quân Mỹ vào một làng nhỏ phía Bắc sân bay.

Trước đó sở chỉ huy quân Mỹ ở Qatar nói xe tăng và lính Mỹ đã tiến vào Baghdad.

Tin cũng báo về là các giới chức quốc phòng Mỹ cho biết có nhiều lính của họ bị thương từ các chiến sự nổ ra ở Baghdad.

Phóng viên BBC ngay tại trung tâm Baghdad xác nhận là nghe thấy nhiều tiếng nổ súng.

Một phóng viên BBC ở Baghdad nói đang có giao tranh ở hướng Nam thành phố, vỏ đạn vãi đường, thiết giáp Iraq cháy, nhưng vẫn không thấy xuất hiện quân Mỹ.

Các phóng viên đi theo đoàn xe Mỹ từ sân bay quốc tế Baghdad nói giao tranh ác liệt đã bùng nổ giữa các lực lượng tấn công và quân Iraq phòng thủ ở phía Tây Nam Baghdad dọc các con đường cao tốc.

Tin báo về là có nhiều xe tăng thiết giáp Iraq nằm cháy dọc đường.

Trong khi đó, ở hướng Đông Baghdad, phóng viên BBC đi theo đoàn thủy quân lục chiến Mỹ nói các lực lượng vệ binh cộng hòa vẫn tiếp tục kháng cự dọc theo bờ sông Tigris.

Mô tả của phóng viên BBC về cuộc chiến là một phía, với bom đánh vào các vị trí hoả lực của Iraq, quảng cảnh là xe tăng cháy và sự im lặng bất thường với xác lính Iraq rải rác, chiến trường bốc khói.

Một phóng viên khác đi cùng với quân lữ đoàn tăng Mỹ từ hướng Đông Nam Baghdad thông báo các chốt chỉ huy của sư đoàn vệ binh cộng hòa ở đây đã đầu hàng không kháng cự.(bbc)