BAGHDAD - Hành tung của tổng thống Saddam Hussein đã là điều bí ẩn từ đầu cuộc chiến tranh.Truyền hình Iraq hôm qua đã phát đi đoạn phim mà họ nói là chiếu cảnh tổng thống Saddam Hussein vẫy chào người dân trên các con phố của Baghdad.

Đoạn phim chiếu cảnh một người đàn ông mặc quân phục, đi qua đường bắt tay với một vài người lính, những người tỏ ra ngạc nhiên khi trông thấy ông. Đám đông reo hò: “Chúng tôi sẵn sàng chết cho ông Saddam Hussein”.

Tại Mỹ, trong buổi họp báo, phát ngôn nhân của Lầu Năm Góc, Victoria Clarke, đã được yêu cầu cho biết phản ứng của bà về các đoạn phim trên truyền hình Iraq.

"Chúng tôi không biết cuộn băng xuất phát từ đâu, không có gì để nói với quý vị về các cuộn băng cả. Tôi chỉ nghĩ là nội dung hay thời điểm làm ra cuộn băng cũng không có gì quan trọng.

Chúng tôi không thấy ông ta xuất hiện trước công chúng. Điều quan trọng không phải là việc ông Saddam còn sống hay không mà rằng bất kì ai còn đang sống và thuộc về chính quyền đó, hôm nay những người đó sẽ nhận ra rằng càng lúc họ càng mất quyền kiểm soát đất nước. Đó mới là điều quan trọng và chúng tôi chỉ tập trung vào việc chấm dứt chế độ này." (bbc)