WASHINGTON -Ðài truyền hình Iraq đã chiếu hình ảnh TT. Saddam Hussein đến quan sát một chiếc trực thăng của Hoa Kỳ bị bắn rơi ở Iraq. Chiếu đoạn phim này, chính quyền muốn cho nhân dân Iraq biết Saddam Hussein vẫn còn sống. Tuy nhiên, người ta vẫn thắc mắc không biết đây là ông Saddam thật hay giả vì trong cuộc chiến năm 1991, ông Saddam giả luôn xuất hiện trước công chúng, còn ông Saddam Hussein thật trốn biệt tăm biệt tích để bảo toàn sinh mạng. Giới chức tính báo Mỹ sau khi nghiên cứu đoạn phim cho biết nhiều phần đây là ông Saddam Hussein thật.

Hàng ngàn thường dân đang lũ lượt lái xe ra khỏi thủ đô Baghdad tránh cuộc tấn công sắp tới của liên quân. Thành phố Baghdad vẫn bị ném bom đêm qua, hàng ngàn binh sĩ thủy quân lục chiến đang bao vây thủ đô. Ðiện, nước trong thành phố vẫn bị cúp.

Lực lượng Hoa Kỳ đang truy lùng các binh sĩ Iraq trốn trong các đường hầm trong phi trường quốc tế Saddam mà nay gọi là phi trường Baghdad.

Tại miền nam Baghdad, lực lượng Mỹ tìm thấy hàng ngàn hộp đựng các chất màu trắng, các tài liệu về vũ khí hóa học, thuộc giải độc. Cuộc thử nghiệm sơ khởi cho thấy chất màu trắng là thuốc nổ, không phải vũ khí hóa học.

Thủy quân lục chiến Mỹ loan báo là trong quãng đường từ thành phố Kut đến Baghdad có khoảng 2500 binh lính Vệ Binh Công Hòa ra đầu hàng. Có 2 lính Mỹ và 80 lính Iraq bi thiệt mạng trong các trận đánh này.

Một chiếc xe chở 2 người Iraq, một là đàn bà đang mang thai. Xe chạy đến điểm kiểm soát của Liên quân, người đàn bà ra khỏi xe với vẻ mặt hốt hoảng xin cứu giúp. Lính Mỹ đến thì chiếc xe nổ, làm thiệt mạng 5 người trong đó 3 binh sĩ Mỹ, tài xế và người đàn bà Iraq. Ðây là vụ tấn công tự sát lần thứ hai.

Về mặt trận ngoại giao, giới chức tòa bạch Ốc loan báo là Tổng Thống Bush và Thủ Tuớng Tony Blair dự trù có phiện họp thượng đỉnh vào tuần tới ở bắc Ái Nhĩ Lan.

Lực lượng liên quân bắt đầu phân phát nước ở thành phố Umm Qasr, sát biên giới Kuwait. Các ngườI Iraq đã được liên quân thuê mướn làm công việc này.

Tại thành phố Nasiriyah, thủy quân lục chiến Mỹ báo cáo là có nhiều vụ cướp bóc, hôi của đã xảy ra.

Sau cuộc thử nghiệm, giới chức quân sự Mỹ loan là 9 trong số 11 tử thi tìm thấy là người Hoa Kỳ. Các tử thi này được lính Iraq chôn ngay tại điểm đã giải cứu binh nhì Jessica Lynch. Cô Lynch đang được giải phẫu tại một bệnh viện quân sự ở Ðức. Cô bị thương ở đầu, bàn chân, tay phải, xương 2 chân bị gẫy. Dự trù mấy ngày nữa cô sẽ được chuyển về Hoa Kỳ.

Lực lượng Hoàng Gia Anh đã tiến gần hơn vào trung tâm thành phố Basra. Phi cơ đã ném bom 500 cân và 1000 cân xuống cơ sở tình báo của Iraq.

Tại phía bắc, phi cơ vẫn oanh tạc quân Iraq trên đường tháo chạy.

Bộ quốc phòng Hoa Kỳ đang điều tra xem có phải phi đạn Patriot đã bắn hạ phi cơ Hornet của hải quân Hoa Kỳ không. Phi công được ghi nhận là mất tích.