KUWAIT - Tại mạn Nam Iraq, liên quân đã tiến vào trung tâm thành phố thiêng liêng Najaf của hệ phái Hồi giáo Shi'ite. Sáng hôm nay trong cuộc họp báo thường lệ tại thủ đô Baghdad, bộ trưởng Thông tin Iraq Mohammed Syed al-Sahhaf loan báo rằng lực lượng phòng vệ thành phố Najaf vẫn chiến đấu kiên cường và tiêu diệt được 7 chiếc xe tăng Mỹ.

Tuy nhiên, những lời tuyên bố của bộ trưởng Thông tin Iraq không được xem là khả tín, vì từ chiều hôm qua, khi những đơn vị đầu tiên của liên quân tiến vào trung tâm thành phố Najaf, một cuộc đụng độ đáng tiếc với thường dân đã được tránh khỏi.

Hàng trăm người không võ trang đã biểu tình bên ngoài đền thờ Al Ali, nơi được xem là chốn thiêng liêng của hệ phái Hồi giáo Shi'ite, để ngăn ngừa những binh sĩ liên quân có thể xâm phạm đền thờ của họ.

Sau lúc căng thẳng, cả hai phía đều nhân nhượng rút lui và liên quân tiến sang hướng khác vào trung tâm thành phố Najaf.

Tại Nassiriya, liên quân đã làm chủ tình thế dù vẫn còn sự kháng cự từ bên trong thành phố. Tuy nhiên các mục tiêu chủ yếu là những chiếc cầu băng ngang sông Euphrates đã hoàn toàn do liên quân làm chủ (rfa)