DOHA, QATAR -Sáng nay lực luợng liên quân đã hoàn toàn kiểm soát sân bay quốc tế Saddam. Sân bay này nay được binh sĩ Hoa Kỳ đổi tên là sân bay quốc tế Baghdad.

Tất cả các dinh thự chung quanh phi trường đã được lục soát kỹ lưỡng và lực lượng Hoa Kỳ khám phá ra những đường hầm tại đây. Liên quân chưa lục soát hết các địa đạo và không biết quân Iraq để những gì ở đây.

Phóng viên quốc tế tháp tùng các đơn vị Hoa Kỳ tiến đánh sân bay cho biết là binh sĩ Iraq thuộc đơn vị Vệ Binh Cộng Hòa kháng cự rất yếu ớt. Phi đạo không bị hư hao gì và hiện nay vấn đề an ninh phi trường đang được củng cố. Chiếm được vị trí chiến lược này,lực lượng Hoa Kỳ có lợi thế là tiếp viện nhanh chóng cho quân đội đang vây hãm thủ đô Baghdad.

Tại một địa điểm cách thử đô Baghdad dộ 10 dặm, quân đội Hoa Kỳ đã khám phá ra một nơi có hơn 1000 thùng chứa chất bột trắng và các tài liệu chế biến vũ khí sinh hoá. Hiện nay, người ta chưa xác định được chất bột trắng này là gì?

Thủ đô Baghdad vẫn bị cúp điện, thành phố lúc có nước,lúc không. Liên quân tuyên bố là không chịu trách nhiệm về vụ mất điện vì chủ trương không phá hủy nhà máy điện, cũng như các cơ sở hạ tầng khác như cầu cống, đập nước.