BAGHDAD - Máy bay liên quân đã nhắm vào các mục tiêu quân Iraq trong và ngoài Baghdad. Các lực lượng Hoa Kỳ nói họ đã triển khai các vị trí bên ngoài sân bay Baghdad và chuẩn bị cho trận đánh quan trọng đầu tiên hòng kiểm soát thủ đô Iraq.

Lính từ Sư đoàn Bộ binh 3 của Mỹ nói họ đang tiến vào phi trường quốc tế Saddam, cách trung tâm Baghdad 20km trong khi các đơn vị khác của Mỹ nói họ bây giờ chỉ còn cách thủ đô 10km.

Bộ trưởng Thông tin Iraq bác bỏ những tuyên bố đó, cho chúng là "ngu ngốc", và nói quân Mỹ "còn lâu mới tới gần Baghdad".

Ông Mohammed Saeed Sahaf phát biểu như vậy trong khi một quan chức quân sự Mỹ nói các lực lượng đặc biệt đã vào một dinh thự Iraq, cách Baghdad 90km, vào đêm qua.

Thiếu tướng Vincent Brooks nói các lực lượng đã hi vọng tìm thấy những lãnh đạo của chế độ Iraq tại dinh thự Tharthar ở phía Nam thủ đô, nhưng khi họ vào thì thấy dinh thự này đã bị bỏ trống.

Quân đội Mỹ cũng cho biết các đơn vị trong lực lượng tinh nhuệ của Iraq là Vệ binh Cộng hoà đang di chuyển về phía Nam để đối phó với họ. Tuy nhiên, giới phóng viên tỏ ra hơi nghi ngờ những báo cáo này.(bbc)