Sau mấy ngày đóng quân tại chỗ, vào sáng Chủ Nhật, lực lượng liên quân bắt đầu tiến dần về phía thủ đô Baghdad. Trong khi đó, tại thành phố Basra ở miền nam Iraq, quân Anh cũng đang tiến sâu vào thành phố. Cuộc tiến quân được sự yểm trợ của chính dân chúng từng bị kẹt trong thành phố này.

Tại thủ đô Baghdad, các địa điểm bi oanh tạc là các căn cứ quân sự nằm ở Dinh Tổng Thống, trung tâm truyền tin, cơ sở tình báo quân đội, các dinh trại huấn luyện quân đội.

Một máy bay trực thăng UH-1 Huey của Hoa Kỳ đã rớt lúc bay đi lấy thêm nhiên liêu. Phi hành đoàn gồm 3 người đều tử thương.

Các tay súng người Kurd đã kiểm soát thêm được các vị trí chung quanh thành phố Kirkuk. Lính Iraq bỏ chạy về trung tâm Kirkuk nơi có nhiều giếng dầu hỏa.

Tại vùng bắc Iraq, lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ đang lục soát căn cứ của bọn khủng bố có liên hệ đến mạng lưới Al Qaeda. Bọn này đang chạy sang biên giớI Iran.Tai căn cứ này, theo giới chức bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, bọn khủng bố đã chế tạo chất độc Ricin và các chất độc sinh hóa khác.

Sư đoàn nhảy dù 101 của Hoa Kỳ đã bao vây thành phố Najaf và đang chuẩn bị chiến dịch lục soát từng nhà để tận diệt quân Iraq tại đây. Cuộc lục soát nhằm tránh cho các đền đài đạo Shite khỏi bị phá hủy vì bom đạn.

Tại Nasiriyah thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã chiếm được các dinh thự thuộc sư đoàn 11 bộ binh Iraq . Tại đây, lực lượng Hoa Kỳ đã tịch thu đuợc quần áo, mặt nạ và thuốc men chống hóa chất hủy hoại thần kinh.

Tai Basra, lực lượng biệt kích Hoàng Gia Anh đã bắt được một tướng lãnh và giết chết một đại tá Iraq.

Các giới chức quân sự Hoa Kỳ bác bỏ chỉ trích phê bình cho rằng bộ quốc phòng Hoa Kỳ ngay từ đầu đã không đưa đủ lực lượng quân sự và đã đánh giá thấp khả năng kháng cự của Iraq. Trong khi đó, bộ trưởng quốc phòng Ronald Rumsfeld cho rằng trong những ngày tới, Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn khi bắt đầu tấn công thủ đô Baghdad .

Chính quyền Iraq đã tưởng thưởng 34,000 dollars cho gia đình một sĩ quan Iraq lái xe taxi tấn công tự sát, làm chết 4 binh sĩ Hoa Kỳ.

Giới chức bộ quốc phòng Iraq cho biết có khoảng 4000 người tình nguyện từ các quốc gia Ả Rập khác nhau sẽ đến Iraq chống lực lượng Hoa Kỳ bằng cách tham gia chiến dịch tấn công tự sát.

Tại Kuwait, một người đàn ông lái xe vận tải nhỏ đã xông vào chỗ binh sĩ Mỹ đang đứng chờ mua hàng, làm bị thương 6 người.

Ðăc biệt tại Bắc Kinh, nơi biểu tình luôn bị nhà nước cấm, đã xảy ra cuộc biểu tình nhỏ chống chiến tranh Iraq.