DOHA - QATAR. Không quân Hoa Kỳ tiếp tục dội bom Baghdad suốt đêm qua. Phóng viên BBC có mặt tại thành phố cho hay đã có những tiếng nổ đinh tai nhức óc; một khách sạn ở trung tâm thành phố, nơi ở của các phóng viên nước ngoài, đã bị rung chuyển do một quả bom cực lớn rơi xuống một mục tiêu gần đó. Các chiến hạm Hoa Kỳ tại Địa Trung Hải cũng đã phóng tên lửa tuần du vào thành phố.

Chiến trường phía nam. Giao tranh vẫn đang tiếp diễn tại thung lũng Euphrates với phần lớn diện tích nằm gần dòng sông chảy qua các thị trấn Nasiriyah, Najaf và Samawah. Xa hơn về phía đông, được biết phía Mỹ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt khi tiến vào thị trấn Al Kut. Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ nói họ đã bắt được một tướng lĩnh quân đội Iraq tại thị trấn Nasiriyah ở phía nam. Họ nói ông này đã tự nộp mạng tại tư gia trong một vụ tấn công tại thị trấn này.

Chiến sự ở Bắc Iraq. Các lực lượng người Kurd ở miền Bắc Iraq đã tiến vào Kirkuk, một trong hai trung tâm công nghiệp dầu khí lớn ở phía bắc Iraq mà không gặp kháng cự nào. Diến biến này khiến Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại vì trước đó các lãnh tụ du kích đã ký thoả thuận với Thổ là sẽ không vào thành phố này. Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Thổ Nhĩ Kỳ đã nhóm họp để thảo luận về ảnh hưởng của Thổ tới tình hình ở miền Bắc Iraq (bbc)