BAGHDAD - Một số đơn vị của liên quân đã tiến rất nhanh, nhưng cũng phải nói đe dọa cho đường tiếp viện hậu cần của quân đội Liên quân, vốn nay trải ra rất dài, bởi các lực lượng dân quân của Iraq nay không phải chỉ là một sự bực mình nữa mà có tiềm năng trở thành một mối lo.

Nếu sự phản kháng ở Basra không được nhanh chóng dẹp yên, sẽ có những vấn đề cứu trợ nghiêm trọng.

Thêm vào đó, lực lượng Hoa kỳ tấn công một đơn vị đầu tiên của đội Vệ binh Cộng hòa tức là sư đoàn Medina, sư đoàn đóng vai hàng rào cản đầu tiên trước khi vào đến Baghdad, đã gặp kháng cự mãnh liệt.

Cuộc tấn công đầu tiên của Mỹ bằng 30 trực thăng Apache đã bị phản công mạnh hơn là họ tưởng. Họ còn đang phải chịu những trận bão cát khiến trực thăng gặp khó khăn họat động. Việc này có thể làm chậm việc tham chiến của sư đoàn 101 không vận.

Sẵn sàng

Hạm đội 5 của Mỹ trong vịnh Ba Tư đã đặt các tàu chiến vào tình trạng sẵn sàng ứng chiến vì lo sợ quân cảm tử Iraq tấn công bằng thuyền nhỏ.

Thổ Nhĩ Kỳ nói với Liên hiệp Âu châu rằng họ không có ý mở một chiến dịch quân sự ở bắc Iraq. Họ nói việc điều quân vào Iraq trong tương lai chỉ có lý do nhân đạo.(bbc)