Hãng tin ABC cho hay Saddam Hussein bị thương, 3 lãnh đạo Iraq đã thiệt mạng
WASHINGTON -- Theo tin của phóng viên Brian Ross của ABC cho hay thì 3 lãnh đạo quan trọng của Iraq là: Taha Yasin Ramadan, Izzat Ibrahim al Douri, và Ali Hassan Majid đã chết ngay trong cuộc tấn công đầu tiên ngày thứ Năm vừa qua.

Phó tổng thống Taha Yassine và tướng Ali Hassan Al-Majid - một người bà con của tổng thống Saddam Hussein, và Izzat Ibrahim, cố vấn thân tín của Saddam, đã bỏ mạng.
Nguồn tin cũng cho hay là chính Saddam Hussein bị thương và một số người chứng kiến cho biết Saddam được đưa đi trên cáng thương và phải dùng cả mặt nạ thở ôxy.

Được hỏi là liệu ông Saddam có thể bị thương trong các đợt tấn công hay không, phát ngôn viên Nhà Trắng Ari Fleischer nói không bình luận về những tin đồn, nhưng ngụ ý: “Tôi không biết là lúc này Saddam Hussein cảm thấy như thế nào nữa”.

Tuy nhiên, hôm qua, Bộ trưởng Thông tin Iraq Saeed Al Sahaf nhấn mạnh rằng Tổng thống Hussein và gia quyến không hề hấn gì. “Chúng đã nhằm bắn vào các dinh thự của gia đình tổng thống, nhưng họ vẫn an toàn. Thượng đế đã bảo vệ Hussein trong những cuộc không kích”.