BAGHDAD- Ðêm ngày thứ Năm, Không quân Hoa Kỳ và Anh Quốc đã oanh tạc nhiều mục tiêu trong thành phố Baghdad trong đó có các địa điểm đài truyền hình, dinh tổng thống, căn cứ chỉ huy của Vệ Binh Cộng Hòa. Các tàu chiến cũng phóng nhiều phi đạn Tomahawk vào các địa điểm trên, gây nhiều đám cháy. Súng phòng không của Iraq đả bắn lên trời, bom nổ, còi hụ đã làm vang động cả thành phố Baghdad, gây một cảm giác vô cùng sợ hãi.

Trong khi đó, tai miền Nam Iraq, thủy quân lục chiến và bộ binh Hoa Kỳ đã vượt biên giới Iraq tiến vào miền Nam Iraq. Lực lượng đồng minh gặp sự chống cự yếu ớt. Nhiều lính Iraq đã ra đầu hàng. Một trực thăng của lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ đã phải đáp xuống lãnh thổ Iraq. Lính và phi hành đoàn được cứu thoát.

Ba hỏa tiển Scud của Iraq đã bắn qua Kuweit, tuy nhiên, một trong ba hỏa tiễn đã bị phi đạn Patriot của Mỹ bắn hủy trên không. Không có dấu hiệu nào cho thấy ba hỏa tiễn này có mang đầu đạn hóa học.

Một nguồn tin đang được bộ quốc phòng Hoa Kỳ kiểm chứng là quân đội Iraq đã đốt 3 hay 4 giếng dầu tại phía Nam Iraq gần thành phố Basra.

Các nước trong khối Ả Rập tỏ ra rất giận dữ trước việc Hoa Kỳ tấn công Iraq. Trong khi đó tại nhiều thành phố Hoa Kỳ và trên thế giới đã có những cuộc biểu tình chống chiến tranh Iraq.

Sáng nay,TT. Bush đã triệu tập phiên họp nội các và dự trù có bài diễn văn gửi nhân dân Hoa Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý cho Hoa Kỳ được sử dụng không phận để tiến đánh Iraq về phía Bắc.

Trong lúc chiến tranh đang xảy ra, thị trường chứng khoán trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng. Thị trường chứng khoán New York lên hơn 30 điểm trong ngày hôm nay.